NHỮNG YẾU TỐ LÀM LÊN THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH KHU VUI CHƠI LIÊN HOÀN
Ảnh khu vui chơi liên hoàn
Trong kinh doanh khu vui chơi liên hoàn để có thể phát triển, thành công là điều không hề dễ dàng. Ngoài việc, làm sao để có thể vận hành tốt khu vui chơi, thì các khu vui chơi liên hoàn còn phải lên kế hoạch để đứng vững so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, thành công không chỉ đến từ những thách thức mà còn đến từ sự cố gắng, sự sáng tạo. Chính vì vậy, để đạt được sự lớn mạnh, thành công và phát triển bền vững, một khu vui chơi liên hoàn cần chú trọng rất nhiều yếu tố và tuân thủ theo nguyên tắc trong thời gian dài.
Dưới đây là những yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn góp phần tạo nên sự thành công cho việc kinh doanh khu vui chơi
Yếu tố con người
Ảnh Con người làm lên thành công
Con người chiếm tới 90% khả năng tạo dựng thành công của một doanh nghiệp. Và nhất là đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ như khu vui chơi liên hoàn thì các thành viên trong khu vui chơi liên hoàn trở thành điều chủ chốt đóng góp vào sự thành công chung.
– Tại nhà liên hoàn, người quản lý trực tiếp vận hành các công việc, các nhân viên phục vụ, trông coi theo khu vực là người phục vụ và theo sát khách hàng nhí, là hình ảnh đầu tiên của các bậc phụ huynh khi cho con tới tham gia tại các khu vui chơi. Một nhân viên với thái độ phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp có thể rất nhanh chiếm được cảm tình từ khách hàng, nâng cao vị trí hình ảnh, tạo dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.
– Con người là tài sản tri thức độc đáo riêng biệt có thể khai thác từ nhiều khía cạnh. Vì vậy, mỗi nhân viên đều có tầm nhìn, những chiến lược để đóng góp cho nhà hàng. Đôi khi những chiến dịch, kế hoạch phát triển bắt nguồn từ chính lực lượng nhân viên nhà hàng.
– Khi mỗi nhân viên hiểu rõ tầm nhìn, sứ mệnh của khu vui chơi liên hoàn và được đào tạo bài bản, nâng cao kỹ năng tốt cho công việc, năng suất lao động tăng lên sẽ giúp khu vui chơi liên hoàn phát triển.
Yếu tố chiến lược
Ảnh chiến lược làm lên thành công
Xác lập chiến lược là bước đi đầu mà một khu vui chơi liên hoàn cần làm từ khi mới thành lập nhằm định rõ mục tiêu, hướng đi cho khu vui chơi. Chiến lược là phần thiết yếu của quá trình kinh doanh bởi:
– Chiến lược giúp khu vui chơi liên hoàn định hướng hoạt động kinh doanh trong tương lai thông qua việc phân tích và dự đoán khả năng kinh doanh.
– Chiến lược giúp khu vui chơi liên hoàn có khả năng thích ứng với những biến động của thị trường, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, vị thế trên thị trường.
– Chiến lược giúp khu vui chơi liên hoàn nắm bắt những cơ hội kinh doanh cũng như những nguy hại có thể xảy đến để có thế phát triển lâu dài.
– Để có được chiến lược kinh doanh hiệu quả chủ khu vui chơi liên hoàn cần nghiên cứu, nắm rõ những khó khăn, điểm mạnh, điểm yếu của khu vui với liên hoàn, đặc điểm đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là thấu hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
– Chiến lược kinh doanh cho khu vui chơi liên hoàn bao gồm cả chiến lược dài hạn và chiến lược ngắn hạn. Trong chiến lược ngắn hạn có nhiều khía cạnh từ chiến lược truyền thông, cách thu hút thực khách, v…v… Tất cả đều cần được theo dõi sát sao, lên kế hoạch tỉ mỉ, tính toán chi tiết trước khi bắt đầu thực hiện. Có thể nói, chiến lược kinh doanh quyết định sự sống còn của một nhà hàng.
Yếu tố văn hóa riêng
Văn hóa doanh nghiệp là một định nghĩa khá mới với thị trường Việt Nam. Ai cũng khẳng định nó tồn tại và quan trọng nhưng lại không đưa ra được tại sao nó quan trọng đến mức có thể quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
Trong một cộng đồng sẽ có rất nhiều những quan điểm, cách nghĩ, lối sống, cách làm việc khác nhau hay thậm chí là trái ngược nhau. Nhưng một doanh nghiệp không thể phát triển nếu không thể thống nhất hướng đi, hệ thống tổ chức. Trong khi đó, văn hóa doanh nghiệp là những chuẩn mực, giá trị cốt lõi mà tất cả các thành viên trong khu vui chơi liên hoàn đề cao và tuân thủ.
– Trong kinh doanh nhà hàng, văn hóa là niềm tin, là một cơ chế thiết yếu trong quản trị nguồn nhân lực, là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong khu vui chơi liên hoàn để từ đó có thể gây dựng sự đồng lòng vì mục tiêu chung, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhà hàng, tạo ra động lực cho sự phát triển lâu dài của khu vui chơi.
– Văn hóa doanh nghiệp dùng để tạo dựng con người, và hơn hết, nó xây dựng hình ảnh về một khu vui chơi liên hoàn chuyên nghiệp, có văn hóa trong lòng khách hàng. Trong thị trường đầy cạnh tranh, một khu vui chơi liên hoàn giữ vững văn hóa và lời hứa sẽ níu giữ được khách hàng nhí, sự quan tâm của các bậc phụ huynh thông qua sự gắn kết tình cảm của họ với nhân viên khu vui chơi.
Yếu tố hệ thống
Hệ thống đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một khu vui chơi. Khu vui chơi muốn phát triển bền vững và lâu dài cần thiết lập 1 hệ thống khu vui chơi. Hệ thống của khu vui chơi được thể hiện ở nhiều mặt: hệ thống tổ chức công việc, hệ thống cơ sở vật chất,…
– Một khu vui chơi liên hoàn hệ thống tổ chức rõ ràng từ sứ mệnh, lời hứa với khách hàng, hướng đi, mục tiêu cụ thể sẽ có tầm nhìn về sự phát triển lâu dài. Mỗi khu vui chơi liên hoàn đều hướng đến sự phát triển lâu dài nhưng nếu không thiết lập những chiến lược, kế hoạch cụ thể sẽ nhanh chóng bị đào thải trước sự cạnh tranh khốc liệt.
– Mô hình kinh doanh khu vui chơi liên hoàn sẽ bao gồm nhiều loại công việc, điều này sẽ khá khó khăn với những người chưa có nhiều kinh nghiệm bởi các công việc sẽ chồng chéo lên nhau, giảm hiệu suất làm việc. Hệ thống công việc giúp phân công công việc cho nhân viên một cách hợp lý, tối ưu và mang lại hiệu quả cao.
– Một khu vui chơi liên hoàn luôn cần được chú trọng tới thiết kế và cách bày trí các trò chơi nhằm mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và hài lòng nhất. Vậy nên, một khu vui chơi liên hoàn cần có một hướng thiết kế độc đáo, riêng biệt để phân loại với đối thủ cạnh tranh và bảo đảm có thể định vị một hình ảnh khác biệt trong lòng khách hàng. Hệ thống cơ sở vật chất của khu vui chơi liên hoàn luôn phải được đảm bảo ở trạng thái tốt nhất, đi theo một xu hướng chủ đạo từ cách thiết kế, màu chủ đạo, bố trí khu vui chơi làm sao tạo được dấu ấn trong lòng các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
-
[Đầu tư khu vui chơi] Ý nghĩa tầm quan trọng của …
[Đầu tư khu vui chơi] Ý nghĩa tầm quan trọng của Tư vấn thiết kế thương hiệu …
-
Xây Dựng Thương Hiệu Khu Vui Chơi - Định hướng …
Trong quá rình triển khai hơn hàng chục dự án xây dựng thương hiệu, …
-
Đầu tư khu Trampoline Park arena có hiệu quả …
Đầu tiên khẳng định với các bạn khu vui chơi trampoline park jum arena trò chơi …
-
Nhượng quyền 0 đồng - Xu hướng kinh doanh …
HỢP TÁC KINH DOANH CHIA SẺ LỢI NHUẬN HẤP DẪN NHẤT 2022 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN Đăng ký …
-
Hợp Tác nhượng quyền kinh doanh Đại lý phân phối …
Hợp Tác nhượng quyền kinh doanh Đại lý phân phối cấp 1
-
Điều kiện kinh doanh dịch vụ khu vui chơi cho …
Điều kiện kinh doanh dịch vụ khu vui chơi cho trẻ em trong nhà? Thủ tục cấp …
-
Quy trình tư vấn thiết kế báo giá thi công lắp …
Quy trình tư vấn thiết kế báo giá thi công lắp đặt khu vui chơi giải trí trọn …