Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

8 bước giúp thực hiện một chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em hiệu quả

Chiến dịch marketing là một trong những việc làm không thể thiếu trong quá trình phát triển khu vui chơi trẻ em. Nó góp phần không nhỏ trong việc đưa các hình ảnh thương hiệu khu vui chơi trẻ em tới gần khách hàng, tuy nhiên, quá trình xây dựng kế hoạch để thực hiện một chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em lại không hề đơn giản. Kế hoạch cần sự phối hợp và liên kết giữa các quy trình chặt chẽ, đảm bảo về thời gian, cũng như đáp ứng mục tiêu.
Dưới đây là những bước cụ thể giúp bạn có thể tự mình xây dựng một kế hoạch Marketing khu vui chơi trẻ em chất lượng và hiệu quả
Mục lục
  1. Xác định mục đích của chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em
  2. Dự toán chi phí chạy chiến dịch
  3. Dự đoán kết quả chiến dịch Marketing
  4. Xây dựng chiến lược nội dung
  5. Dự đoán kết quả chiến dịch Marketing
  6. Xây dựng chiến lược nội dung
  7. Đối soát và đo lường
Xác định mục đích của chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em
mục tiêu marketing
Ảnh Xác định mục đích của chiến dịch Marketing
Hãy ghi nhớ và ưu tiên tầm quan trọng khi xác định mục đích cho một chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em. Một mục tiêu rõ ràng sẽ là ngọn hải đăng giúp bạn không đi sai hướng và mất tập trung trong quá trình thực hiện chiến dịch. Hãy đánh giá thị trường cũng như hiện trạng của khu vui chơi trẻ em để đưa ra một mục tiêu phù hợp.
Bạn muốn xây dựng một chiến dịch tăng doanh thu bán hàng hay chiến dịch tăng độ nhận diện cho thương hiệu khu vui chơi trẻ em của bạn trên thị trường. Mục tiêu sẽ quyết định những hoạt động cần thiết trong toàn bộ chiến dịch.
Với mục tiêu là tăng doanh thu bán hàng: bạn cần xác định xem mục tiêu doanh thu cho chiến dịch tăng bao nhiêu so với các tháng khác. Chẳng hạn: trong 3 tháng cuối năm, 1 khu vui chơi trẻ em  đặt ra mục tiêu phải tăng 50% doanh thu toàn khu vui chơi. Mục tiêu có thể cụ thể hơn nữa là: tăng thêm 20% doanh thu vào buổi chiều tối, tăng 50% lượng vé bán ra vào cuối tuần, tập trung vào bán xèng cho các trò chơi rời, games điện tử.
Với mục tiêu là tăng độ nhận diện: bạn cần xác định xem chiến dịch của bạn sẽ thu hút bao nhiêu người biết đến. Chẳng hạn: toàn bộ các bậc phụ huynh của các bạn nhỏ, thiếu nhi từ 1 đến 10 tuổi ở khu vực Cầu Giấy phải biết đến thương hiệu khu vui chơi trẻ em mới. Khuyến khích họ đưa con em qua tận nơi trải nghiệm
Bán vé cho ai là câu hỏi lớn tiếp theo bạn cần trả lời sau khi đã quyết định được mục tiêu. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng chính của khu vui chơi trẻ em . Chỉ khi biết khu vui chơi của mình có những trò chơi nào và bán vé tham gia cho những ai thì chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em của bạn mới có thể phát triển đúng định hướng để đạt hiệu quả như mong đợi. Một mục tiêu chắc chắn là bàn đạp tốt cho chiến dịch.
Xây dựng kế hoạch tổng thể cho chiến dịch Marketing khu vui chơi trẻ em
Những câu hỏi bạn đã trả lời cho bước 1 chính là thông tin vàng giúp bạn xây dựng một kế hoạch tổng thể chung cho toàn bộ chiến dịch. Chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em  dù ngắn hay dài hạn cần được xây dựng trên một bảng kế hoạch tổng thể và chi tiết. Kế hoạch giúp mọi hoạt động đi theo đúng trình tự cần thiết, là công cụ giúp bạn có thể quản lý tiến độ cũng như chất lượng công việc có đảm bảo như dự tính hay không.
Thông điệp truyền thông được ví như xương sống cho toàn bộ chiến dịch. Một thông điệp truyền thông mạnh xuất phát từ những insight (thông tin) sâu sắc, thấu hiểu hành vi tâm lý khách hàng cũng như “chạm” được tới nhu cầu của họ. Thông điệp truyền thông cũng quyết định các hoạt động, các kênh phân phối nội dung và phương tiện truyền thông phù hợp.
Một bước không thể thiếu trong các chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em thúc đẩy doanh thu là việc phân tích trạng thái khu vui chơi trẻ em để có cơ sở xây dựng chương trình ưu đãi. Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi phù hợp sẽ hấp dẫn khách hàng, khiến họ chi nhiều tiền hơn.
Timeline (thời gian biểu) cho một kế hoạch là thước đo phải có để kiểm soát và thực thi một chiến dịch.
Dự toán chi phí chạy chiến dịch
dự toán chi phi
 
Ảnh Dự toán chi phí chạy chiến dịch Marketing
Chi phí dự toán sẽ cụ thể hoá ngân sách mà bạn có thể chi trả cho một chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em. Số lượng các khoản chi nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào mục tiêu, các kênh phân bổ nội dung cũng như chi phí phát sinh. Tuy nhiên, bạn có thể ước chừng được tương đối chính xác những chi phí cố định như chi phí sản xuất nội dung hình ảnh quảng cáo, TVC (Quảng cáo truyền hình), KOLs (Người có ảnh hưởng trong xã hội), v…v…
Với các kênh digital, bạn hãy tính toán chi phí chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Chi phí hợp tác giữa các bên cũng là con số có thể ước chừng chính xác ngay từ đầu. Chi phí cho chương trình ưu đãi, khuyến mại.
Con số dự toán càng chi tiết bạn càng dễ cân bằng, điều chỉnh kế hoạch để phù hợp với tình hình tài chính cũng như điều kiện hiện tại của khu vui chơi trẻ em .
Dự đoán kết quả chiến dịch Marketing
Việc dự đoán trước các kết quả giúp kịp thời xử lý và điều chỉnh luồng thông tin, kiểm soát toàn bộ quá trình thực hiện chiến dịch. Các số liệu dự đoán cũng là điều kiện để đối chiếu, so sánh với kết quả thực tế khi tổng kết chiến dịch.
Một số dữ liệu bạn có thể tính toán, ước chừng như sau: chỉ số tăng trưởng trên các kênh truyền thông xã hội. Lượt like, share, reaction và comment của khách hàng về thông điệp truyền thông và các hoạt động marketing khu vui chơi trẻ em trên nền tảng digital.
Những kết quả này cần phù hợp với mục đích ban đầu của chiến dịch. Với một chiến dịch tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn có thể đo lường độ phủ và mức độ nhận biết của khách hàng cũng như thị trường về thương hiệu khu vui chơi trẻ em  của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự đoán mức độ tăng trưởng về doanh thu trên từng kênh, số lượng vé bán ra, doan thu bạn thu về hàng ngày. Cuối cùng là tăng trưởng khách hàng tần suất quay lại với khu vui chơi trẻ em của họ.
Khi tiến hành chiến dịch quảng cáo trên nền tảng digital thì việc hiểu rõ để dự đoán KPI là yêu cầu cấp thiết, chỉ có như thế bạn mới có thể đo lường được hiệu quả công việc mình làm. Khi hiểu rõ KPI và các chỉ số liên quan, bạn có thể:
– Điều chỉnh ngân sách cho phù hợp
– Liên tục tối ưu nội dung quảng cáo
Xây dựng chiến lược nội dung
xay dựng chiến lược nội dung
Ảnh Xây dựng chiến lược nội dung
Sau khi đã hoàn thành 4 bước đầu, giờ đây bạn đã nắm trong tay lượng thông tin đủ nhiều để sử dụng phần sáng tạo nội dung chiến dịch. Chiến lược nội dung của một chiến dịch marketing được phát triển dựa trên ý tưởng lớn xuyên suốt.
Hãy tìm cách tối ưu các nội dung mà bạn chọn sáng tạo. Để làm được điều đó thì quá trình bàn bạc, phản biện, phân tích là vô cùng quan trọng. Những buổi họp bàn xây dựng chiến dịch nội dung là nơi sản sinh ra vô vàn ý tưởng, hãy nhớ, chẳng có ý tưởng nào dở mà chỉ có ý tưởng không phù hợp. Và bạn sẽ là người quyết định vì không ai khác ngoài bạn thấu hiểu sản phẩm mình tâm huyết và đối tượng khách hàng mà thương hiệu của bạn phục vụ.
Hệ thống, mạch lạc, logic và thống nhất theo concept đã được duyệt là 4 yếu tố làm nên sự thành công cho một chiến dịch nội dung. Dựa trên ý tưởng lớn, toàn bộ nội dung sẽ được sáng tạo thống nhất để truyền tải thông điệp khu vui chơi bằng nhiều cách thức khác nhau.
Thiết lập content cho thương hiệu sẽ giúp bạn đánh giá khách quan sự hiệu quả và không hiệu quả của từng kiểu content. Phụ thuộc vào tính chất thương hiệu và khách hàng và mục đích chiến dịch để quyết định loại content nào cần có, các cách tiếp cận khai thác thông điệp truyền thông là gì? Thể hiện theo các cách ra sao, tần suất phân bổ như thế nào? Bạn chính là người sẽ trả lời những câu hỏi đó. Bạn cũng nên lưu ý nội dung content phải thống nhất với tiếng nói thương hiệu.
Giả sử bạn sở hữu một khu vui chơi trẻ em đa dạng về trò chơi phục vụ được cả các em nhỏ và thanh thiếu niên, vậy chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em của bạn phải được xây dựng và hệ thống hoá trên nền tảng sự đa dạng của các trò chơi. Hình ảnh, content, concept cần thống nhất thể hiện tính sang trọng, hoặc đa dạng hay thân thiện của thương hiệu. Chiến dịch của bạn sẽ thất bại khi truyền tải thông điệp quá khác biệt so với định vị khiến khách hàng lầm tưởng bạn đang phục vụ riêng cho các em nhỏ mầm nón
Phân phối nội dung
phân phối nội dung
Ảnh Phân phối nội dung
Bạn sẽ truyền đạt nội dung cho các đối tượng của mình bằng cách nào? Hãy lựa chọn đúng phương tiện để truyền đạt! Loại nội dung sẽ quyết định loại phương tiện cần sử dụng, nếu đó là nội dung video thì các website như YouTube có thể trở thành kênh truyền tải thông tin rất hiệu quả.
Khi xem xét phương tiện sử dụng để truyền đạt, cần đảm bảo lựa chọn của bạn phải phù hợp với mục tiêu của nội dung và khả năng tiếp cận phương tiện của đối tượng. Bạn không thể dùng phương tiện hội thảo trên web làm chiến lược quảng bá nội dung mà không hề bận tâm xem liệu người xem có hiểu hay có sử dụng những công cụ cần thiết để tham gia lớp học chuyên đề trực tuyến hay không. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi lựa chọn phương tiện truyền đạt.
Với đặc thù riêng của khu vui chơi trẻ em, bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng, các kênh truyền thông mà khách hàng thường xuyên sử dụng để cập nhật thông tin. Bên cạnh đó “truyền thông truyền miệng” cũng là hành vi bạn nên chú ý. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin, tốc độ truyền miệng đã nhanh gấp nhiều lần.
Thông tin về một khu vui chơi tiện ích hay không, nội dung của một chiến dịch marketing khu vui chơi trẻ em làm họ thích thú sẽ được lan đi rất nhanh. Hãy lợi dụng điều này, tăng chất lượng khu vui chơi và đảm bảo sự mang tới sự phục vụ tốt nhất cho thượng đế của bạn.
Truyền thông nội bộ
truyen thong noi bo
Ảnh Truyền thông nội bộ
Sở hữu một chiến lược truyền thông nội bộ minh bạch, rõ ràng và đa chiều là yếu tố quyết định ưu thế phát triển và cạnh tranh bền vững của khu vui chơi trẻ em . Một chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ không chỉ giúp gắn kết nhân viên, mà còn giúp lan tỏa hình ảnh của thương hiệu thu hút khách hàng và những ứng viên tiềm năng.
Tập trung xây dựng một chiến lược truyền thông nội bộ lâu dài với mục tiêu tạo dựng một môi trường mở nhằm thu hút và giữ chân những ứng viên tiềm năng. Thực tế cho thấy, ngày nay nhân viên tại các doanh nghiệp, phần lớn đều sở hữu ít nhất một tài khoản mạng xã hội và có nhu cầu kết nối, mở rộng mạng lưới thông tin mọi lúc mọi nơi.
Lựa chọn xây dựng truyền thông nội bộ theo chiều ngang, kêu gọi nhân viên tham gia đóng góp ý tưởng và lên giải pháp sẽ mở ra cho thương hiệu vô vàn cơ hội phát triển. Trong giai đoạn bùng nổ thông tin việc duy trì phương thức truyền thông một chiều, bỏ qua ý kiến đóng góp từ nhân viên đang là một sai lầm nghiêm trọng.
Đối soát và đo lường
Phần nội dung được phân phối trên phương tiện truyền thông đã được bạn chọn lựa cẩn thận có được tiếp cận người xem một cách hiệu quả không? Đây chính là câu hỏi mà bạn cần phải trả lời nhiều lần. Bạn cần đánh giá tính hiệu quả của nội dung, vì nếu không, làm sao bạn có thể xác định chiến lược nội dung của bạn thành công hay thất bại? Liên tục đo lường, đối chiếu kết quả với bản dự đoán mà bạn đã làm ở bước 4 để làm chủ chiến dịch một cách toàn diện.
Một bảng dự đoán thông số tốt cho phép bạn hiểu được tâm lý của thị trường và đối tượng khách hàng, họ thích gì, ghét gì, muốn gì để từ đó nhanh chóng bổ sung, sửa đổi cho mô hình khu vui chơi của mình. Ngoài ra, việc đối soát và đo lường không chỉ giới hạn trong các kết quả cơ bản như chỉ số tăng trưởng mạng xã hội mà còn mở rộng sang cả các kết quả tài chính và những thông số giá trị khách hàng.
Thật khó để tạo ra những nội dung chất lượng khi kinh phí không cho phép, vì thế, đối với chuyện tiền bạc, quy tắc trọng yếu là “không đốt tiền” nhưng bạn cũng đừng quá đắn đo khi sử dụng tiền. Khi đã có trong tay một chiến lược marketing khu vui chơi trẻ em  đồng bộ và sinh lợi nhuận cao.
Tất cả những gì bạn cần làm là cố tránh những sai lầm đáng tiếc, thực hiện chiến dịch theo dự tính. Với chiến lược marketing, bạn không thể nôn nóng và cứ thế thực hiện mà không thể gặp trở ngại, mà phải lên kế hoạch từ đầu, sau đó từ từ mà tiến. Không ít các chiến lược đã thất bại nặng nề, chỉ vì thiếu kế hoạch. Hãy xác định cho mình đích tới, các để tới và đừng quên tìm kiếm những người đồng đội quan trọng.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc