Xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khu vui chơi trẻ em
Tuy nhiên, những người mở khu vui chơi trẻ em cần thực sự thận trọng với những tin tức thất thiệt như vậy vì đó có thể chính là khởi nguồn của sự khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khu vui chơi trẻ em. Nếu không biết cách xử lý khéo léo, thương hiệu của bạn rất có thể sẽ bị người tiêu dùng quay lưng.
Trong thời đại truyền thông số ngày càng phát triển, khi có khủng hoảng xảy ra, việc có sẵn một quy trình ứng phó thích hợp trở nên hết sức cần thiết
1. Tìm ra nguyên nhân
Người quản lý khu vui chơi trẻ em cần nhanh chóng nắm bắt được sự việc xảy ra, vị khách hàng đó đến khu vui chơi vào thời gian nào, chơi trò chơi tại khu vực nào và ai là người quản lý khu vực đó.
Sự phàn nàn của khách hàng tuy nhỏ nhưng rất có thể là nguồn cơn của khủng hoảng truyền thông
Khi bất cứ có một sự việc xảy ra, để có hướng giải quyết tốt nhất, chủ khu vui chơi trẻ em nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng nguyên nhân xảy ra vụ việc. Việc cần làm ngay lúc này không phải là vội vã đôi co, phản bác lại khách hàng, thay vào đó hãy làm việc với các nhân viên phụ trách, nghe từng người trình bày, kiểm tra các thiết bị an ninh như camera để đối chiếu.
2. Phân tích tình hình
Hãy xác định rõ:
Đồ chơi nào trong khu vui chơi gây sát thương cho khách hàng tham gia vui chơi, vết thương nhỏ ngoài da, hay vết thương lớn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng
Sự việc xảy ra đang ở mức nào: chỉ đơn thuần là nhắc nhở đơn thuần với người quản lý khu vui chơi hay đang tạo thành làn sóng tẩy chay...
Liệu có bao nhiêu người biết đến và bàn luận về sự việc hay chỉ là số ít
Phản ứng chung của công chúng là gì
Cộng đồng có thực khách nào đứng về phía bạn
Thông tin đó đang được phát tán qua kênh nào
Trước đây đã có tình huống nào như thế xảy ra chưa?
3. Làm việc trực tiếp và đưa ra giải pháp
Chân thành và trung thực là hai yếu tố cần thiết khi xử lý khủng hoảng truyền thông
Còn ngược lại, trong tình huống khách hàng thực sự gặp vấn đề khi tham gia vui chơi tại khu vui chơi trẻ em , hãy liên hệ gặp họ và trực tiếp đưa ra lời xin lỗi. Sự đền bù hoặc một món quà tạ lỗi cho sự việc là hành động cần thiết để xoa dịu khách hàng. Nhiều khu vui chơi trẻ em sai lầm khi chỉ xin lỗi qua loa, thiếu sự chân thành hay đổ hết trách nhiệm cho nhân viên cấp thấp hay đổ lỗi do phía khách hàng khi vui chơi bất cẩn
4. Kiểm soát tin tức
Lưu ý trước khi thống nhất phương án giải quyết, không nên để bất cứ ai trong khu vui chơi trẻ em lên tiếng về sự việc để tránh nhiễu thông tin và thu hút dư luận.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam, được …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tên gọi Điện Biên được vua Thiệu Trị đặt vào năm 1841. Tên gọi Điện Biên có …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Thái Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng của Việt Nam. Đây là một …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hưng Yên nằm ở tả ngạn sông Hồng, trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là vùng đất …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tỉnh Hà Nam là một trong những tỉnh có truyền thống anh hùng của Việt Nam, với …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ, Việt Nam. Trong những năm …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tuyên Quang là tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Lai Châu là một tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, phía bắc giáp nước …