Xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khu vui chơi trẻ em
Tuy nhiên, những người mở khu vui chơi trẻ em cần thực sự thận trọng với những tin tức thất thiệt như vậy vì đó có thể chính là khởi nguồn của sự khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khu vui chơi trẻ em. Nếu không biết cách xử lý khéo léo, thương hiệu của bạn rất có thể sẽ bị người tiêu dùng quay lưng.
Trong thời đại truyền thông số ngày càng phát triển, khi có khủng hoảng xảy ra, việc có sẵn một quy trình ứng phó thích hợp trở nên hết sức cần thiết
1. Tìm ra nguyên nhân
Người quản lý khu vui chơi trẻ em cần nhanh chóng nắm bắt được sự việc xảy ra, vị khách hàng đó đến khu vui chơi vào thời gian nào, chơi trò chơi tại khu vực nào và ai là người quản lý khu vực đó.
Sự phàn nàn của khách hàng tuy nhỏ nhưng rất có thể là nguồn cơn của khủng hoảng truyền thông
Khi bất cứ có một sự việc xảy ra, để có hướng giải quyết tốt nhất, chủ khu vui chơi trẻ em nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng nguyên nhân xảy ra vụ việc. Việc cần làm ngay lúc này không phải là vội vã đôi co, phản bác lại khách hàng, thay vào đó hãy làm việc với các nhân viên phụ trách, nghe từng người trình bày, kiểm tra các thiết bị an ninh như camera để đối chiếu.
2. Phân tích tình hình
Hãy xác định rõ:
Đồ chơi nào trong khu vui chơi gây sát thương cho khách hàng tham gia vui chơi, vết thương nhỏ ngoài da, hay vết thương lớn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng
Sự việc xảy ra đang ở mức nào: chỉ đơn thuần là nhắc nhở đơn thuần với người quản lý khu vui chơi hay đang tạo thành làn sóng tẩy chay...
Liệu có bao nhiêu người biết đến và bàn luận về sự việc hay chỉ là số ít
Phản ứng chung của công chúng là gì
Cộng đồng có thực khách nào đứng về phía bạn
Thông tin đó đang được phát tán qua kênh nào
Trước đây đã có tình huống nào như thế xảy ra chưa?
3. Làm việc trực tiếp và đưa ra giải pháp
Chân thành và trung thực là hai yếu tố cần thiết khi xử lý khủng hoảng truyền thông
Còn ngược lại, trong tình huống khách hàng thực sự gặp vấn đề khi tham gia vui chơi tại khu vui chơi trẻ em , hãy liên hệ gặp họ và trực tiếp đưa ra lời xin lỗi. Sự đền bù hoặc một món quà tạ lỗi cho sự việc là hành động cần thiết để xoa dịu khách hàng. Nhiều khu vui chơi trẻ em sai lầm khi chỉ xin lỗi qua loa, thiếu sự chân thành hay đổ hết trách nhiệm cho nhân viên cấp thấp hay đổ lỗi do phía khách hàng khi vui chơi bất cẩn
4. Kiểm soát tin tức
Lưu ý trước khi thống nhất phương án giải quyết, không nên để bất cứ ai trong khu vui chơi trẻ em lên tiếng về sự việc để tránh nhiễu thông tin và thu hút dư luận.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
Cùng nhau xây dựng những kỉ niệm đáng nhớ với …
Ngày 1 tháng 4 năm 2023. Giám đốc công ty cổ phần kinh doanh xuất …
[Đầu tư khu vui chơi] Lễ hội mùa xuân Tại Yên …
[Đầu tư khu vui chơi] Lễ hội mùa xuân Tại Yên Bái...2023 Và Bài thơ người con …
Khu vui chơi Dream house - Quận 8, Hồ Chí …
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công và bàn giao trọn gói …
Đồ chơi Kinh Bắc thiết kế - lắp đặt Máy Game tại …
Công nghệ giải trí ngày càng phát triển nên các dòng máy game giải trí cho …
Đồ chơi Kinh Bắc thiết kế lắp đặt Khu vui chơi …
Khu vui chơi trong nhà còn được gọi là trung tâm vui chơi giải trí trong nhà, …
Khu vui chơi Hang Khủng Long - TP Bắc Ninh
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công và bàn giao trọn gói …
Đồ chơi Kinh Bắc thiết kế lắp đặt Khu vui chơi …
Khu vui chơi trong nhà còn được gọi là trung tâm vui chơi giải trí trong nhà, …
Đồ chơi Kinh Bắc thiết kế lắp đặt Khu vui chơi …
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công và bàn giao trọn gói …
Đồ chơi Kinh Bắc setup nâng cấp khu vui chơi tại …
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vui chơi giải trí cho trẻ, Đồ chơi …
Đồ chơi Kinh Bắc thiết kế lắp đặt Khu vui chơi …
Khu vui chơi trong nhà còn được gọi là trung tâm vui chơi giải trí trong nhà, …