Xây dựng văn hóa khu vui chơi khó hay dễ ?
Ảnh khu vui chơi liên hoàn
Văn hóa doanh nghiệp là phẩm chất riêng biệt của tổ chức được nhận thức phân biệt nó với các tổ chức khác trong lĩnh vực. (Gold KA.)
Văn hóa thể hiện tổng hợp các giá trị và cách hành xử phụ thuộc lẫn nhau phổ biến trong doanh nghiệp và có xu hướng tự lưu truyền, thường trong thời gian dài. (Kotter, J.P. & Heskett, J.L.)
Văn hóa doanh nghiệp là những niềm tin, thái độ và giá trị tồn tại phổ biến và tương đối ổn định trong doanh nghiệp. (Williams, A.Dobson, P. & Walters, M.)
Văn hóa khu vui chơi được thể hiện ở nhiều góc độ. Đó có thể là những giá trị vật chất như: nhà liên hoàn, trò chơi rời, không gian trong khu vui chơi, … hoặc là những giá trị tinh thần: thái độ phục vụ, những nguyên tắc, chuẩn mực mà mọi nhân viên phải tuân thủ tại khu vui chơi, … Có thể nói văn hóa tồn tại khách quan ở mỗi khu vui chơi và ở mọi góc độ. Văn hóa khu vui chơi đồng thời là công cụ góp phần tạo nên những nét đặc trưng, thương hiệu riêng.
Tại sao phải xây dựng văn hóa khu vui chơi?
Sự phát triển lâu dài của khu vui chơi không chỉ phụ thuộc vào lượng khách hàng nhí mà còn phụ thuộc vào văn hóa của khu vui chơi. Văn hóa khu vui chơi mang lại cho những lợi ích thiết thực cho chính khu vui chơi đó. Cụ thể:
Văn hóa khu vui chơi trở thành cầu nối gắn kết các thành viên trong khu vui chơi từ đó thống nhất mục tiêu chung tránh xảy ra những xung đột.
Việc điều chỉnh và quản lý các hành vi cá nhân là vô cùng khó khăn bởi mỗi thành viên trong khu vui chơi có một cá tính riêng. Trong trường hợp đó, văn hóa khu vui chơi trở thành những chuẩn mực quy tắc buộc mọi người phải đề cao và tuân theo vì mục tiêu phát triển chung của khu vui chơi.
Văn hóa khu vui chơi giúp các thành viên trong khu vui chơi có một cái nhìn rõ ràng về bản chất công việc đồng thời tạo sự gắn kết giữa các thành viên, tạo môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh. Từ đó mà các thành viên trong khu vui chơi có thêm động lực làm việc, cống hiến cho khu vui chơi.
Mỗi khu vui chơi sẽ xây dựng nên một nét văn hóa đặc trưng riêng. Một văn hóa khu vui chơi được rèn sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động, tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.
Xây dựng văn hóa khu vui chơi khó hay dễ?
Các khu vui chơi có thể áp dụng mô hình xây dựng văn hóa khu vui chơi theo 11 bước của Julie Heifetz và Richard Hagberg như sau:
Nghiên cứu thị trường và các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược doanh nghiệp trong tương lai.
Xác định giá trị cốt lõi làm cơ sở cho thành công. Những giá trị cốt lõi phải là các giá trị bền vững với thời gian, là trái tim và linh hồn của nhà hàng.
Xây dựng tầm nhìn mà khu vui chơi muốn vươn tới.
Xem xét, đánh giá những giá trị hiện tại và xác định những yếu tố văn hóa cần thay đổi.
Tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa những giá trị văn hóa hiện có với những giá trị mong muốn.
Xác định vai trò của lãnh đạo trong việc dẫn dắt thay đổi văn hóa bời lãnh đạo là người đưa ra những giải pháp nỗ lực nhằm xây dựng văn hóa khu vui chơi như mong muốn.
Soạn thảo đưa ra một kế hoạch hành động cụ thể bao gồm các mục tiêu, hoạt động, thời gian, điểm mốc và trách nhiệm nhằm mở ra hướng đi rõ ràng cho khu vui chơi trong việc xây dựng văn hóa.
Phổ cập những thay đổi, kế hoạch hành động và động viên tinh thần, tạo động lực cho các thành viên trong khu vui chơi bởi họ là người tiếp nhận và trực tiếp tạo nên giá trị văn hóa của khu vui chơi.
Nhận biết các trở ngại và nguyên nhân từ chối thay đổi của các thành viên trong khu vui chơi và xây dựng các chiến lược để đối phó.
Khuyến khích các hành vi theo mẫu hình lý tưởng, tạo động lực thay đổi và phát triển.
Tiếp tục đánh giá văn hóa khu vui chơi và thiết lập các chuẩn mực mới. Hơn hết cần không ngừng học tập và thay đổi bởi thị trường thay đổi từng ngày và khu vui chơi phải bắt kịp sự thay đổi đó mới có thể tồn tại lâu dài.
Việc xây dựng văn hóa khu vui chơi được cấu thành từ nhiều yếu tố, từ đó tạo nên bản sắc riêng, một hình ảnh riêng của nhà hàng. Bên cạnh đó, xây dựng văn hóa khu vui chơi mang giá trị cốt lõi giúp cho khu vui chơi có lối đi riêng, lối đi cụ thể và rõ ràng hướng tới sự phát triển lâu dài. Xây dựng văn hóa khu vui chơi liên hoàn không đơn giản là khó hay dễ mà nó là cốt lõi của khu vui chơi được xây dựng hàng ngày, từ những điều nhỏ nhất. Tất cả mọi việc mà nhà đầu tư làm đều với mong muốn tạo một khu vui chơi bổ ích nhất cho các bé, tạo doanh thu cao.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam, được …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tên gọi Điện Biên được vua Thiệu Trị đặt vào năm 1841. Tên gọi Điện Biên có …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Thái Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng của Việt Nam. Đây là một …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hưng Yên nằm ở tả ngạn sông Hồng, trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là vùng đất …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tỉnh Hà Nam là một trong những tỉnh có truyền thống anh hùng của Việt Nam, với …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ, Việt Nam. Trong những năm …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tuyên Quang là tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Lai Châu là một tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, phía bắc giáp nước …