Những kênh truyền thông hiệu quả cho quản lý khu vui chơi
Mục lục:
- Google và Youtube
- SMS hoặc Email
- Các trang cộng đồng hoặc Blog
– Có hơn 20 triệu người sử dụng Facebook hàng ngày ở Việt Nam.
– 3/4 người dùng Facebook ở Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 34.
– 2/5 người dùng Facebook tìm kiếm sản phẩm mới và có thói quen tiêu dùng thông qua Facebook.
Những con số trên chắc chắn là câu trả lời thỏa đáng nhất dành cho những nhà kinh doanh dịch vụ còn đang đắn đo về việc lập trang Facebook cho khu vui chơi của mình. Quảng cáo trên Facebook không chỉ đơn thuần là thu hút lượng khách hàng của bạn mà còn để tăng sự phổ biến tên tuổi, hình ảnh khu vui chơi đến với nhiều người hơn.
Ở Facebook bạn có thể tận dụng các cách thức sau để truyền thông hiệu quả:
– Chạy quảng cáo.
– Checkin của khách hàng đến đến vui chơi, giải trí.
– Tổ chức các trò chơi để gia tăng số lượng khách hàng chia sẻ trang.
– Tạo xu hướng trên mục tìm kiếm (đây là tính năng mới được cập nhật của Facebook)
Google và Youtube Google là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất hiện nay. Khi dùng phương tiện này bạn cần phân tích được thói quen khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Bạn cần tìm hiểu khách hàng sẽ tìm kiếm các cụm từ khóa nào về khu vui chơi, để từ đó sẽ có các chiến dịch quảng cáo theo từ khóa hiệu quả, lập nội dung phù hợp để đáp ứng.
Ví dụ cụ thể hơn, nếu khu vui chơi của bạn hướng tới đối tượng khách hàng là các em nhỏ thì đối tượng quảng cáo của bạn là các bậc phụ huynh hầu hết là ở độ tuổi từ 20-35 tuổi. Vì vậy cụm từ khóa họ hay tìm kiếm là: khu vui chơi nhiều trò chơi độc đáo, khu vui chơi nhận tổ chức sinh nhật,… Chính vì vậy xác định nhóm khách hàng và tìm hiểu thói quen của họ để có chiến lược sử dụng công cụ Google là rất quan trọng. Một yêu cầu khi dùng Google làm công cụ truyền thông kênh bạn cần phải chăm chút cho website, phong phú nội dung, đầy đủ thông tin để khách hàng có thiện cảm khi truy cập.
Với Youtube, bạn có thể sử dụng để thực hiện nhiều hình thức marketing như: mua quảng cáo google adword hoặc quảng cáo của youtube; thực hiện các clip với nội dung hấp dẫn về trò chơi và không gian của khu vui chơi, hãy chia sẻ chúng trên các kênh xã hội để nâng cao thứ hạng trên bảng tìm kiếm google.
Theo thống kê về người dùng Instagram ở Việt Nam như sau:
– 16% nữ giới ở độ tuổi từ 25 – 35 và 28% nữ giới ở độ tuổi từ 16 – 24 dùng thường xuyên.
– 19% nam giới ở độ tuổi từ 25 – 35 và 20% nam giới ở độ tuổi từ 16 – 24 dùng thường xuyên.
Ưu điểm khi sử dụng Instagram là tỉ lệ phần trăm người tiếp cận trang trong danh sách thành viên theo dõi trang cao hơn so với Facebook, nhưng khi quảng cáo ở Instagram bạn sẽ bị giới hạn khách hàng ở độ tuổi đã nêu trên, vì vậy cần cân nhắc mô hình của khu vui chơi , khách hàng mục tiêu để đưa ra chính sách sử dụng kênh này hiệu quả. Ngoài ra, ở Instagram, hình ảnh chính là thứ sẽ “đánh” trực tiếp vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng, vậy nên bạn cần phải đầu tư cho hình ảnh thật kỹ lưỡng.
Ở Instagram bạn có thể tận dụng hashtag để tạo xu hướng hoặc tổ chức các cuộc thi ảnh dành cho khách hàng đã từng đến khu vui chơi để phủ rộng tên tuổi và hình ảnh.
SMS hoặc Email
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, quảng cáo và đưa tin thì dù là SMS hay Email thì điều quan trọng là cần phải tiết chế tần suất gửi và nội dung gửi cần đúng mực để không trở thành những bức mail hay tin nhắn làm phiền khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn những tin nhắn mà mình gửi tới khách hàng trở thành tin nhắn spam và bị chặn vĩnh viễn.
Các trang cộng đồng hoặc Blog
Lưu ý khi sử dụng các kênh này là bạn cần phải lường trước mức độ thu hút của khu vui chơi của mình so với các đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện trên trang.
Với truyền thông, “cách giết chết nhanh nhất một sản phẩm tồi là quảng cáo thật nhiều về nó” chính vì vậy trước khi muốn quảng bá rộng rãi tên tuổi của khu vui chơi mình đến với đông đảo khách hàng thì trước hết bạn cần rà soát lại chất lượng dịch vụ, xem xét các yếu tố để phục vụ khách hàng sao cho tốt nhất. Chỉ có như vậy thương hiệu của bạn mới vững bền, và phát triển.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam, được …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tên gọi Điện Biên được vua Thiệu Trị đặt vào năm 1841. Tên gọi Điện Biên có …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Thái Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng của Việt Nam. Đây là một …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hưng Yên nằm ở tả ngạn sông Hồng, trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là vùng đất …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tỉnh Hà Nam là một trong những tỉnh có truyền thống anh hùng của Việt Nam, với …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ, Việt Nam. Trong những năm …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Tuyên Quang là tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng …
-
Đồ Chơi Kinh Bắc – Nhà phân phối máy game giải …
Lai Châu là một tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, phía bắc giáp nước …