Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Lưu ý khi kinh doanh chuỗi khu vui chơi trong năm 2020

Trên thực tế, việc kinh doanh nhỏ lẻ khó có thể đem lại kết quả tài chính tốt do chi phí đầu tư ban đầu cao. Chính vì vậy, để gia tăng lợi nhuận và phát triển thương hiệu thì các nhà đầu tư đã lựa chọn việc mở khu vui chơi theo chuỗi. Tuy nhiên vấn đề đau đầu mà họ thường gặp phải là làm thế nào để có thể kinh doanh chuỗi khu vui chơi thành công?
Dưới đây là một số lưu ý không thể bỏ qua giúp giải quyết vấn đề đau đầu trong kinh doanh chuỗi:
Mục lục :
  1. Kiểm tra tính đồng bộ ở các điểm bán
  2. Xây dựng thương hiệu cho chuỗi
  3. Quản lý tài chính của chuỗi
  4. Quản lý nhân viên tại các điểm
  5. Quản lý chặt chẽ kho ở các điểm
Kiểm tra tính đồng bộ ở các điểm bán
kiểm tra tính đồng bộ
Ảnh Kiểm tra tính đồng bộ ở các điểm bán
Nhắc đến kinh doanh chuỗi khu vui chơi thì không thể không nói đến tính đồng bộ ở các điểm vui chơi bao gồm phong cách phục vụ của khu vui chơi, nội quy phục vụ KVC, không gian khu vui chơi,…… Vì khi khách hàng đến bất cứ một điểm nào trên hệ thống chuỗi mà không cảm nhận thấy chất lượng sản phẩm hay dịch vụ giống với các điểm khác. Lúc này, họ sẽ nghi ngờ “Liệu rằng các điểm này có cùng một chuỗi khu vui chơi hay không?”
Điều này khiến khách hàng dễ dàng lựa chọn các khu vui chơi khác, đồng nghĩa với việc khu vui chơi của bạn đã bị mất đi một phần doanh thu vào tay đối thủ.
Ngược lại, nếu chuỗi khu vui chơi có thể đồng bộ tất cả các điểm giống nhau, khách hàng sẽ tin rằng tất cả các điểm sẽ mang lại cho họ trải nghiệm tốt như nhau. Từ đó, họ sẽ ưu tiên ghé các điểm trong chuỗi của bạn hơn những khu vui chơi khác mà họ chưa từng đặt chân vào.
Xây dựng thương hiệu cho chuỗi
Một trong những cách để thành công trong kinh doanh chuỗi khu vui chơi là cần phải xây dựng thương hiệu. Rất nhiều chủ đầu tư đặt ra câu hỏi: “Tại sao phải xây dựng thương hiệu cho chuỗi khu vui chơi thay vì chỉ tập trung vào việc bán được nhiều vé?”
Giả sử, khách hàng muốn đi chơi phụ huynh của họ xem sẽ tìm kiếm một khu vui chơi để đi chơi trong dịp cuối tuần, họ sẽ lựa chọn một thương hiệu có hay không có tên tuổi?
Do vậy, việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp:
Khách hàng tin tưởng, yên tâm và mong muốn được trải nghiệm chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại khu vui chơi.
Tạo sự khác biệt cho khu vui chơi vì trên thị trường có vô vàn các khu vui chơi, do vậy việc xây dựng thương hiệu sẽ giúp hiện ra trong đầu khách hàng ngay lập tức mà không cần phải mở máy tính/điện thoại và vào một trang web nào đó xin lời chỉ dẫn.
Gia tăng giá trị: Giá trị thương hiệu khẳng định khu vui chơi có vị trí trên thị trường, là nền tảng xây dựng chiến lược thương hiệu. Do đó, khu vui chơi sẽ nâng cao được giá trị cho thương hiệu để có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển thành công trong tương lai.
Quản lý tài chính của chuỗi
quản lý tài chính chuỗi
Ảnh Quản lý tài chính của chuỗi
Khi xây dựng hệ thống chuỗi khu vui chơi thì nhà đầu tư sẽ không thể có mặt ở tất cả các điểm cùng lúc, do đó, họ sẽ tốn nhiều thời gian để tổng hợp doanh thu. Nếu để tới cuối tuần hoặc cuối tháng mới tổng kết thì rất dễ bị thất thoát và khó lòng nắm bắt chính xác hiệu quả kinh doanh của từng điểm trong chuỗi.
Với cách quản lý như vậy, nhà đầu tư sẽ dễ có thể đưa ra những giải pháp kinh doanh sai lầm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của chuỗi khu vui chơi trong tương lai.
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý chuỗi khu vui chơi sẽ thu thập và đồng bộ các số liệu doanh thu đầu và cuối của các khu vui chơi
Quản lý nhân viên tại các điểm
Do mỗi điểm nằm ở các địa điểm khác nhau và không phải lúc nào nhà đầu tư cũng có mặt để quản lý nhân viên của mình, nên họ đã phó mặc khu vui chơi cho nhân viên. Vì thế, nhiều nhân viên đã lợi dụng điểm này để gian lận.
Dưới đây là một số trường hợp nhân viên gian lận:
Đối với nhà quản lý: họ lợi dụng mình nắm trong tay mọi quyền điều hành tất cả các hoạt động trong khu vui chơi. Họ có thể can thiệp vào các báo cáo cuối ngày để ngụy tạo các báo cáo khống nhằm thụt két, ăn cắp tiền doanh thu.
Đối với nhân viên phục vụ, thu ngân: họ có thể lợi dụng các chương trình khuyến mãi của khu vui chơi để giảm giá cho những đối tượng không thuộc diện khuyến mãi, mà đa số là người thân, bạn bè của nhân viên này để trục lợi cá nhân.
Đối với nhân viên bếp/ pha chế: họ có thể lợi dụng lúc làm món ăn cho khách hàng để lấy bớt nguyên vật liệu.
Quản lý chặt chẽ kho ở các điểm
quản lý kho hàng
Ảnh Quản lý chặt chẽ ở kho
Đối với chuỗi khu vui chơi thì việc kiểm soát một lượng nguyên vật liệu lớn để cung cấp và phân phối đến cho từng điểm là công việc hết sức khó khăn, trở thành một thách thức trong kinh doanh chuỗi khu vui chơi giải trí.
Nếu không quản lý kho chặt chẽ sẽ dẫn đến việc thất thoát làm ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng, đặc biệt là khi thất thoát các nguyên liệu có giá thành cao trên thị trường.
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi giúp cho nhà đầu tư có thể kiểm soát được tình trạng số lượng nguyên vật liệu ở mỗi điểm để tránh tình trạng bị thất thoát giúp các nhà đầu tư có thể nắm bắt được tình hình số lượng nguyên vật liệu trong kho, từ đó lên kế hoạch điều chuyển nguyên vật liệu từ kho tổng đến các kho ở các điểm. Toàn bộ dữ liệu về kho ở các điểm sẽ được cập nhật liên tục lên server nên nhà đầu tư dễ dàng biết được tình trạng nhập, xuất, tồn kho.
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc