Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Chăm sóc khách hàng – Cuộc đầu tư không lỗ vốn

Ông Sam Walton – Nhà sáng lập WallMart từng nói rằng: “Một mục tiêu luôn song hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà phải biến nó thành huyền thoại”. Không riêng ngành bán lẻ, dịch vụ khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh khu vui chơi liên hoàn. Việc tạo dựng và duy trì một hệ thống chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh sẽ trở thành giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Vậy làm thế nào để xây dựng nên một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất?
Chăm sóc khách hàng – Cuộc đầu tư không lỗ vốn
Mục lục:
  1. Chăm sóc khách hàng bằng thẻ
  2. Phát hành thẻ trả trước
  3. Giảm giá, khuyến mãi
  4. Tặng quà cho khách hàng
Chăm sóc khách hàng bằng thẻ thành viên
phat hanh the thanh vien
Phát hành thẻ thành viên 
Trước đây, để chăm sóc khách hàng bằng thẻ hội viên thì ai cũng mặc định rằng đó phải là một chiếc thẻ vật lý. Quên thẻ, đồng nghĩa với việc khách hàng không được hưởng các ưu đãi. Do đó ngày nay các chuỗi khu vui chơi liên hoàn nổi tiếng nhưu TINI WORD, SKY WORD rất hạn chế sử dụng chúng mà thay bằng mã điện tử tiện lợi hơn.
Thẻ thành viên vật lý được thay bằng các mã điện tử từ trên các ứng dụng, zalo, website…
Việc đăng ký hiện tại cũng không hề phức tạp như trước. Thực khách có thể thực hiện thông qua hình thức online như: đăng ký trên các ứng dụng của riêng khu vui chơi các website hoặc qua zalo… Không cần đến tận nơi, họ đã nhận ngay mã thành viên, dễ dàng đặt vé và thanh toán khi ngồi bất cứ địa điểm nào.
Quay trở lại vấn đề chăm sóc khách hàng. Thực tế ai cũng sẽ cảm thấy hào hứng khi được tích điểm theo doanh thu và đổi quà bằng thẻ thành viên. Ví dụ như mỗi lần thanh toán tại khu vui chơi sẽ được tích một điểm. Hoặc tính trên tổng hóa đơn lần thanh toán cứ mỗi 10 nghìn trên hóa đơn khách sẽ được tích một điểm vào thẻ…Người quản lý cửa hàng cũng sẽ không phải lo lắng việc tổng hợp thông tin phục vụ cho chạy chương trình marketing bị xảy ra sai sót. Bởi lẽ chúng sẽ được lọc và triển khai chuẩn xác trên hệ thống.
Ngoài ra, việc tích lũy điểm dần vào thẻ để nâng cấp hội viên sẽ khiến cho khách hàng có thiện cảm và gắn bó với khu vui chơi của bạn. Ở cấp độ càng cao, mức % chiết khấu được hưởng cũng càng lớn. Đó sẽ là động lực thúc đẩy thực khách thường xuyên đưa gia đình đến với khu vui chơi để hưởng những ưu đãi mới hấp dẫn. Cơ chế cộng, thưởng hay trừ điểm cho từng khách hàng khi tới khu vui chơi sẽ được các phần mềm hỗ trợ.
Phát hành thẻ trả trước
phát hành thẻ trả trước
Phát hành thẻ trả trước
Khi khu vui chơi  đã hoạt động ổn định, nhiều khách hàng thường xuyên quay lại thì nên xem xét phát hành thẻ trả trước.
Hình thức chăm sóc khách hàng này cũng được nhiều người yêu thích bởi tính tiện dụng. Chỉ cần nộp vào thẻ trước một khoản tiền thì khi các bậc phụ huynh không có ở nhà ông bà, người thân vẫn có thể đưa bé tới khu vui chơi mà không cần phải thanh toán…Lại còn nhận được những chiết khấu riêng mà thanh toán bằng những hình thức khác không có được.
Khách hàng nộp tiền sẵn vào các thẻ trả trước và được phần mềm bán hàng tự động trừ khi phát sinh giao dịch
Trên thực tế, việc phát hành thẻ này còn mang lại nhiều lợi ích cho khu vui chơi . Mỗi người trả trước một ít nhưng gộp lại sẽ giúp cho khu vui chơi có thêm một khoản để làm vốn. Quan trọng hơn sẽ đảm bảo giữ chân khách hàng, tăng tỉ lệ khách trung thành cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Giảm giá, khuyến mãi
giảm giá khuyến mãi

Chương trình chăm sóc khách hàng theo kiểu giảm giá, khuyến mãi là phương pháp truyền thống nhưng hầu như luôn mang lại hiệu quả cao và được sử dụng phổ biến. Không khó để bắt gặp bảng hiệu khuyến mãi ở các khu vui chơi : mua 2 vé tặng 1, tặng thêm 1 xèng khi bạn mau 10 xèng. Hay giảm giá 10%, 20%, 50%…
Khuyến mãi, giảm giá là một phương thức truyền thống nhưng lại phổ biến và mang lại hiệu quả cao
Mặc dù những chương trình này sẽ giúp kích cầu nhưng nó cũng sẽ gây phản ứng ngược khi lạm dụng quá mức. Khách hàng quan tâm đến giá cả tuy nhiên khi liên tục giảm giá như vậy thì họ sẽ nghi ngờ về độ xuống cấp của các trò chơi trong khu vui chơi. Do đó cần cân nhắc áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng vào những dịp đặc biệt.
Muốn tạo ra những điều mới mẽ, thú vị và ấn tượng, cửa hàng của bạn cũng có thể tổ chức các chương trình ngắn hạn đăc biệt như: giảm giá 20% cho ngày gió lạng về mưa hay giảm giá 50% chỉ dành riêng cho những khách hàng sinh vào ngày 30/4 …
Tặng quà cho khách hàng
tặng quà cho khách hàng

Tặng quà cũng là một ý tưởng hay cần xem xét cho chương trình chăm sóc khách hàng. Ngoài việc giảm giá vé, tặng xu xèng còn có nhiều hình thức tặng quà hấp dẫn và thú vị khác.
Tặng bé những tác phẩm tượng bé đã tô, tặng tranh cát khi mua tượng…
Bạn có thể bất ngờ miễn phí vé cho vị khách hàng thứ 100 trong ngày. Hoặc tặng thêm voucher mới khi khách hàng đó đã tới khu vui chơi trên 5 lần…Ngoài ra, bạn có thể tặng khách những chiếc cốc, bình hoa nhỏ … có in logo thương hiệu của khu vui chơi. Xét về vật chất, những quà tặng này có giá trị không lớn nhưng nó lại được khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Chắc chắn họ cũng không quên chụp vài tấm hình check in và khoe với bạn bè trên mạng xã hội những hình ảnh con họ tại khu vui chơi và về món quà vừa nhận.
Hãy gạt bỏ suy nghĩ “ mình mở khu vui chơi nhỏ chỉ cần có khách đều hàng ngày, không cần đầu tư quảng cáo nhiều tốn chi phí”. Muốn phát triển kinh tế, bạn cần có những suy nghĩ rộng hơn, kế hoạch phát triển xa hơn. Tạo dựng thương hiệu khu vui chơi được nhiều người biết đến, bạn sẽ có các khoản doanh thu khác từ chính thương hiệu đó.
 
Tags: ,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc