Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

5 sai lầm phổ biến khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em luôn là một kênh đầu tư hấp dẫn nhưng không hề dễ dàng. Có rất nhiều những lỗi cơ bản mà nhiều người kinh doanh mắc phải do chủ quan, không nắm bắt được tâm lý khách hàng hoặc thiếu kinh nghiệm thực tế. Để chạm đến thành công, bạn cần hạn chế những rủi ro và tránh mắc phải những sai lầm phổ biến dưới đây.
Mục lục

  1. Quá tập trung vào mục tiêu bán hàng
  2. Xác định sai khách hàng mục tiêu
  3. “Đốt tiền” vào những chương trình marketing không hiệu quả
  4.  Coi nhẹ việc đào tạo nhân sự
  5. Thiếu một quy trình vận hành bài bản

1. Quá tập trung vào mục tiêu bán hàng

mục tiêu bán hàng

Bất kì ai kinh doanh lĩnh vực khu vui chơi trẻ em  đều muốn thu hút khách được nhiều nhất, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Vì mục tiêu nâng cao doanh số cho khu vui chơi trẻ em  mà các nhân viên cố gắng chèo kéo khách tham gia thêm vào các trò chơi rời mà người ta không hề muốn
Khi những lời mời chào này trở nên sỗ sàng, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy phiền và khó chịu, dẫn đến mất cảm tình và chỉ muốn kết thúc thời gia vui chơi tại khu vui chơi của bạn.
Bạn nên:
Đưa ra những lời mời phù hợp, dừng lại khi quan sát khách hàng không thoải mái với những lời đề nghị. Khi khách đã nói câu “Không” đến lần thứ 2 tức là họ hoàn toàn không có nhu cầu tham gia thêm vào bất kỳ trò chơi rời mất phí nào nữa. Vì thế, hãy hiểu rằng khách hàng thực sự chỉ cần như vậy!
2. Xác định sai khách hàng mục tiêu

đối tượng khách hàng

Nhiều người mắc phải sai lầm này ngay từ khi ý tưởng kinh doanh vẫn đang nằm trên giấy. Bán được nhiều vé  nhất và thu hút được tối đa lượng khách hàng là mong muốn chung của nhiều người kinh doanh khu vui chơi trẻ em . Nhưng sai lầm ở chỗ là không phải ai cũng là khách hàng mục tiêu của khu vui chơi của bạn. Với các bạn nhỏ ở độ tuổi thiếu niên, mầm non có nhu cầu vui chơi khác với những bạn thanh thiếu niên.
Bạn nên:
Sau khi xác định lắp đặt cho khu vui chơi của mình trì chơi gì, bạn cần phải biết khu vui chơi của mình có những ai đến tham gia vui chơi, giải trí. Hãy phác thảo chân dung của khách hàng thật chi tiết và rõ nét: họ thuộc thế hệ nào, thu nhập khoảng bao nhiêu, sở thích,.. Những bước sau sẽ suôn sẻ hay không tùy thuộc vào bạn hiểu khách hàng bao nhiêu. Việc nắm rõ khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho các công việc như thiết kế không gian khu vui chơi, định giá vé bán ra cho đến các chương trình marketing thu hút khách hàng.
3. “Đốt tiền” vào những chương trình marketing không hiệu quả

chương trình mar

Đa số các chủ khu vui chơi trẻ em  hiện nay có kiến thức về kinh doanh, quản lý nhưng về marketing cho khu vui chơi trẻ em  thì vẫn còn nhiều hạn chế. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra sai lầm tiếp theo. Với ngành khu vui chơi trẻ em, giải trí máy games, hiện nay có rất nhiều các ứng dụng review khu vui chơi app giảm giá, săn mã voucher hay trang diễn đàn được các mẹ chia sẻ địa chỉ vui chơi cho các con nhưng không phải tất cả đều cho ra những kết quả tối ưu. Và nguy hiểm nhất là khi nhiều người vì bắt chước đối thủ, đầu tư cho quảng cáo “vô tội vạ” mà không biết chính xác mình thu được bao nhiêu, đo lường được mức độ hiệu quả.
Bạn nên:
Nếu bạn hiểu được khách hàng, bạn sẽ biết kênh nào tiếp cận khách hàng chính xác nhất. Ví dụ bạn hướng đến giới trẻ nhóm học sinh, sinh viên thì kênh bạn không thể bỏ qua là facebook, những trang web dành cho các mẹ chia sẻ kinh nghiệm và địa chỉ vui chơi. Còn nếu bạn bán đồ ăn cho phụ nữ văn phòng như đồ ăn giảm cân thì nên hướng đến những trang web tin tức hoặc người nổi tiếng là hot moms,.. Hãy thật tỉnh táo lựa chọn kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả.
“Sản phẩm tốt là cách marketing tốt nhất”. Điều này đúng và cũng không loại trừ ngành kinh doanh khu vui chơi trẻ em . Khi một người nói tốt về thương hiệu khu vui chơi trẻ em  cho người khác, bạn đã có thêm những khách hàng mới hoàn toàn miễn phí. Vì thế, trước khi “đốt tiền” vào các kênh quảng cáo, hãy làm sản phẩm thật tốt. Truyền miệng là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả và không hề mất phí
4. Coi nhẹ việc đào tạo nhân sự

đào tạo nhân viên
 

Nhân sự trong ngành khu vui chơi trẻ em  so với các ngành khác luôn có sự biến động liên tục. Ở Việt Nam, đa số mọi người vẫn coi đây chỉ là công việc tạm thời vì thế mà nhân lực nhiều nhưng không chất lượng. Chủ đầu tư cũng vì tính dễ dàng thay thế mà coi thường việc đào tạo nhân viên khu vui chơi trẻ em  một cách bài bản. Hoặc cũng có nhiều người vì thay nhân sự liên tục mà không có đủ thời gian để đào tạo kịp lứa mới. Sai lầm này sẽ dẫn đến chất lượng phục vụ không ổn định, thiếu sự đồng đều và làm xấu đi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
Bạn nên:
Hãy soạn một bộ quy tắc và quy trình đào tạo nhân sự khu vui chơi trẻ em  chuẩn chỉnh ngay từ ban đầu. Sau đó, hãy dành tối thiểu 1 tuần đào tạo nhân viên thật kỹ lưỡng quy cách phục vụ và xử lý tình huống. Khi làm tốt lần đầu, bạn sẽ dễ dàng áp dụng bộ khung này cho những lứa nhân viên sau.
Thay vì mất công tìm kiếm nhân viên mới, hãy tạo một tập thể gắn kết, giữ chân họ bằng chính sách đãi ngộ hợp lý.
5. Thiếu một quy trình vận hành bài bản
Một khu vui chơi trẻ em  hoạt động cũng giống như một bộ máy. Nếu muốn bộ máy vận hành trơn tru, người chủ kinh doanh phải thiết kế một quy trình để các bộ phận phối hợp với nhau thật nhịp nhàng. Chỉ cần một mắt xích lệch nhịp, toàn bộ chuỗi hoạt động sẽ kém hiệu quả. Nếu bạn không có một quy trình vận hành chuẩn chỉnh, khi gặp sự cố các bộ phận sẽ đổ lỗi cho nhau và không thể giải quyết được vấn đề. Hơn nữa, đây cũng chính là kẽ hở để nhiều nhân viên gian lận, gây ra hao phí cho khu vui chơi trẻ em.
Bạn nên:
Xây dựng một quy trình vận hành phù hợp với mô hình như thanh toán trước, thanh toán sau hoặc kết hợp cả hai.
Ứng dụng công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng kiểm soát và theo dõi tình hình hoạt động.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc