Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

4 cách gian lận của nhân viên và giải pháp đề phòng

 4 CÁCH GIAN LẬN CỦA NHÂN VIÊN VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ PHÒNG
đồ chơi kinh bắc
Nhân viên là vị trí rất quan trọng trong các khu vui chơi, đây là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ cũng góp phần trong việc xây dựng hình ảnh khu vui chơi, mặt khác, đây cũng là vị trí có “cơ hội” gian lận nhiều nhất của khu vui chơi. Vậy họ đã sử dụng những mánh khóe tinh vi nào để qua mặt các nhà quản lý, chủ khu vui chơi? Hãy cùng Đồ Chơi Kinh Bắc chỉ ra một vài tiểu xảo của các nhân viên khu vui chơi nhé!
4 cách gian lận của nhân viên và giải pháp đề phòng
Mục lục:
  1. Gian lận trong quá trình tích điểm cho khách hàng
  2. Bán vé, xu xèng không nhập thông tin
  3. Tự ý chỉnh sửa giá bán
  4. Không áp dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
Dưới đây là 4 tiểu xảo gian lận của nhân viên bán hàng và giải pháp:
1.Gian lận trong quá trình tích điểm cho khách hàng
nhân viên gian lận

Rất nhiều trường hợp khu vui chơi có chính sách tích điểm cho khách hàng bằng việc quẹt thẻ thành viên hay mã khách hàng cho mỗi lượt sử dụng.
Tuy nhiên, lợi dụng lúc khách hàng không để ý mà nhân viên bán hàng sử dụng thẻ thành viên của mình, hoặc của người thân để tích điểm. Nhằm mục đích được hưởng các quyền lợi và ưu đãi mà đáng ra khách hàng mới là người được nhận.
Giải pháp:
Các khu vui chơi hãy kiểm tra thật kỹ các báo cáo về thẻ tích điểm trên phần mềm quản lý bán hàng, đặc biệt là các khách hàng trung thành, khách hàng VIP bởi họ là những người đến khu vui chơi  thường xuyên nhất.
Nếu suốt một thời gian không thấy số điểm của khách hàng đó tăng lên. Lúc này, các nhà quản lý hãy gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm và tặng cho họ một voucher giảm giá, vừa khiến họ cảm thấy mình quan trọng.
2.Bán vé, xu xèng không nhập thông tin
Trong quá trình bán vé vào cửa và bán xu xèng cho khách chơi các trò chơi rời, các nhân viên sẽ gặp trường hợp các bậc phụ huynh sẽ đưa bé vào khu vui chơi luôn mà không lấy vé. Và dựa vào những sơ hở này, họ sẽ không nhập thông tin bán hàng.
Do đó, khi các nhà quản lý kiểm tra doanh thu theo thông tin mà nhân viên ghi lại hay trên phần mềm thì khó có thể biết được. Mặt khác, do bậc phụ huynh chỉ quan tâm đến việc con em mình có được vào vui chơi không, có nhận được xèng để chơi các trò chơi không nên cũng không để ý đến.
Lúc này, sản phẩm được bán ra, khách hàng vấn nhận được đồ nhưng tiền lại vào túi nhân viên và không có bất kỳ dữ liệu nào được lưu lại.
Giải pháp:
Hiện nay, để hạn chế việc bán hàng không nhập thông tin thì các nhà quản lý có thể in standee để trước cửa khu vui chơi  với nội dung: “Không thanh toán nếu không nhận được vé” để nhắc khách hàng hoặc “Khách hàng mua vé không được in hóa đơn gọi số hotline: 09… chúng tôi sẽ hoàn tiền gấp 2 lần” để khuyến khích khách hàng tố cáo gian lận cũng như răn đe nhân viên.
3.Tự ý chỉnh sửa giá bán
  nhân viên gian lận
Một trong những sơ suất của nhà quản lý dẫn đến nhân viên gian lận bằng cách tự ý chỉnh sửa giá bán của xèng, chỉnh thời gian chơi ở đồ điện tử khi khách vào khu vui chơi. Và sau khi khách hàng thanh toán thì lại sửa lại giá như cũ để báo cáo chủ khu vui chơi.
Lúc này, bằng những thủ thuật tinh vi mà nhân viên có thể dễ dàng qua mặt được khách hàng và nhà quản lý mà không hề để lại “dấu vết” nào.
Giải pháp:
  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các nhà quản lý có thể cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản riêng và phân quyền rõ ràng cho họ, mỗi vị trí công việc sẽ được phân quyền tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan trên phần mềm bán hàng.
Đặc biệt, việc phân quyền còn không cho nhân viên được sửa giá bán. Do đó, việc nhân viên gian lận bằng cách tự ý chỉnh sửa giá là không thể.
Ví dụ: Đối với nhân viên bán hàng thì các chủ khu vui chơi  có thể phân quyền cho họ chỉ có thể đứng trong khu vực khu vui chơi để hướng dẫn các em nhỏ, người nhà của chủ đầu tư sẽ đứng ở quầy thanh toán, ….
  • Niêm yết giá công khai trước cửa khu vui chơi, sản phẩm dùng xèng dán sẵn decal nội dung ví dụ: 10k/3xu, 1xu/5 phút để khách hàng nắm rõ và nhân viên khó gian lận.
Không áp dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
Rất nhiều nhân viên đã lợi dụng khách hàng không biết khu vui chơi đang có chương trình khuyến mãi để gian lận.
Khi khách hàng vào khu vui chơi hỏi: hôm nay có khuyến mãi gì không? Và nhân viên sẵn sàng trả lời là không có. Sau đó, khi thanh toán cho khách hàng, họ sẽ nhập mã khuyến mãi và bỏ túi số tiền mà đáng nhẽ khách hàng được giảm đó. Trong khi, khách hàng vẫn phải trả nguyên số tiền.
Lúc này, nếu sự việc bị phát hiện, khu vui chơi không những bị nhân viên chuộc lợi cá nhân mà còn “mang tiếng xấu” ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, hoạt động kinh doanh
Giải pháp:
Các nhà quản lý thông báo cho nhân viên và đưa ra những hình thức phạt như: trừ nửa tháng lương, cho nghỉ việc… nếu phát hiện sai phạm.
Bên cạnh thông báo cho nhân viên, khu vui chơi có thể sử dụng nhiều hình thức để thông báo đến những khách hàng được nhận ưu đãi từ chương trình, như: banner quảng cáo online, standee trước cửa khu vui chơi, gửi email đến từng khách hàng… . Cách này cũng giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Dù quản lý chặt chẽ đến đâu thì việc gian lận hay không vẫn phụ thuộc rất lớn vào ý thức của mỗi cá nhân. Hãy tạo cho nhân viên và cả khách hàng môi trường lành mạnh và chuyên nghiệp, để mỗi người khi đến khu vui chơi, đều tự hình thành nếp văn hóa ứng xử văn minh nơi công cộng. Hy vọng những chia sẻ và giải pháp trên đây sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong việc quản lý khu vui chơi, cả những người đang làm việc hoặc ứng viên tìm việc quản lý, tham khảo và áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc trong tương lai. Đồ Chơi Kinh Bắc kính chúc quý khách hàng kinh doanh thuận lợi.
đồ chơi kinh bắc
THÔNG TIN CÔNG TY
Công ty cổ phần kinh doanh xuất nhập khẩu Đồ chơi Kinh Bắc
Đồ chơi Kinh Bắc là công ty chuyên thiết kế sản xuất thi công nhập khẩu các trò chơi tư vấn giải pháp kinh doanh khu vui chơi dựa trên nền tảng công nghệ quản lý chuyên nghiệp, hiện đại trong lĩnh vực kinh doanh quản lý khu vui chơi trẻ em, phù hợp với nhiều mô hình dịch vụ khác nhau và đa dạng sản phẩm dịch vụ.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc