4 cách gian lận của nhân viên và giải pháp đề phòng
4 cách gian lận của nhân viên và giải pháp đề phòng
Mục lục:
- Gian lận trong quá trình tích điểm cho khách hàng
- Bán vé, xu xèng không nhập thông tin
- Tự ý chỉnh sửa giá bán
- Không áp dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
1.Gian lận trong quá trình tích điểm cho khách hàng
Rất nhiều trường hợp khu vui chơi có chính sách tích điểm cho khách hàng bằng việc quẹt thẻ thành viên hay mã khách hàng cho mỗi lượt sử dụng.
Tuy nhiên, lợi dụng lúc khách hàng không để ý mà nhân viên bán hàng sử dụng thẻ thành viên của mình, hoặc của người thân để tích điểm. Nhằm mục đích được hưởng các quyền lợi và ưu đãi mà đáng ra khách hàng mới là người được nhận.
Giải pháp:
Các khu vui chơi hãy kiểm tra thật kỹ các báo cáo về thẻ tích điểm trên phần mềm quản lý bán hàng, đặc biệt là các khách hàng trung thành, khách hàng VIP bởi họ là những người đến khu vui chơi thường xuyên nhất.
Nếu suốt một thời gian không thấy số điểm của khách hàng đó tăng lên. Lúc này, các nhà quản lý hãy gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm và tặng cho họ một voucher giảm giá, vừa khiến họ cảm thấy mình quan trọng.
2.Bán vé, xu xèng không nhập thông tin
Trong quá trình bán vé vào cửa và bán xu xèng cho khách chơi các trò chơi rời, các nhân viên sẽ gặp trường hợp các bậc phụ huynh sẽ đưa bé vào khu vui chơi luôn mà không lấy vé. Và dựa vào những sơ hở này, họ sẽ không nhập thông tin bán hàng.
Do đó, khi các nhà quản lý kiểm tra doanh thu theo thông tin mà nhân viên ghi lại hay trên phần mềm thì khó có thể biết được. Mặt khác, do bậc phụ huynh chỉ quan tâm đến việc con em mình có được vào vui chơi không, có nhận được xèng để chơi các trò chơi không nên cũng không để ý đến.
Lúc này, sản phẩm được bán ra, khách hàng vấn nhận được đồ nhưng tiền lại vào túi nhân viên và không có bất kỳ dữ liệu nào được lưu lại.
Giải pháp:
Hiện nay, để hạn chế việc bán hàng không nhập thông tin thì các nhà quản lý có thể in standee để trước cửa khu vui chơi với nội dung: “Không thanh toán nếu không nhận được vé” để nhắc khách hàng hoặc “Khách hàng mua vé không được in hóa đơn gọi số hotline: 09… chúng tôi sẽ hoàn tiền gấp 2 lần” để khuyến khích khách hàng tố cáo gian lận cũng như răn đe nhân viên.
3.Tự ý chỉnh sửa giá bán
Một trong những sơ suất của nhà quản lý dẫn đến nhân viên gian lận bằng cách tự ý chỉnh sửa giá bán của xèng, chỉnh thời gian chơi ở đồ điện tử khi khách vào khu vui chơi. Và sau khi khách hàng thanh toán thì lại sửa lại giá như cũ để báo cáo chủ khu vui chơi.
Lúc này, bằng những thủ thuật tinh vi mà nhân viên có thể dễ dàng qua mặt được khách hàng và nhà quản lý mà không hề để lại “dấu vết” nào.
Giải pháp:
- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các nhà quản lý có thể cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản riêng và phân quyền rõ ràng cho họ, mỗi vị trí công việc sẽ được phân quyền tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan trên phần mềm bán hàng.
Ví dụ: Đối với nhân viên bán hàng thì các chủ khu vui chơi có thể phân quyền cho họ chỉ có thể đứng trong khu vực khu vui chơi để hướng dẫn các em nhỏ, người nhà của chủ đầu tư sẽ đứng ở quầy thanh toán, ….
- Niêm yết giá công khai trước cửa khu vui chơi, sản phẩm dùng xèng dán sẵn decal nội dung ví dụ: 10k/3xu, 1xu/5 phút để khách hàng nắm rõ và nhân viên khó gian lận.
Rất nhiều nhân viên đã lợi dụng khách hàng không biết khu vui chơi đang có chương trình khuyến mãi để gian lận.
Khi khách hàng vào khu vui chơi hỏi: hôm nay có khuyến mãi gì không? Và nhân viên sẵn sàng trả lời là không có. Sau đó, khi thanh toán cho khách hàng, họ sẽ nhập mã khuyến mãi và bỏ túi số tiền mà đáng nhẽ khách hàng được giảm đó. Trong khi, khách hàng vẫn phải trả nguyên số tiền.
Lúc này, nếu sự việc bị phát hiện, khu vui chơi không những bị nhân viên chuộc lợi cá nhân mà còn “mang tiếng xấu” ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, hoạt động kinh doanh
Giải pháp:
Các nhà quản lý thông báo cho nhân viên và đưa ra những hình thức phạt như: trừ nửa tháng lương, cho nghỉ việc… nếu phát hiện sai phạm.
Bên cạnh thông báo cho nhân viên, khu vui chơi có thể sử dụng nhiều hình thức để thông báo đến những khách hàng được nhận ưu đãi từ chương trình, như: banner quảng cáo online, standee trước cửa khu vui chơi, gửi email đến từng khách hàng… . Cách này cũng giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Dù quản lý chặt chẽ đến đâu thì việc gian lận hay không vẫn phụ thuộc rất lớn vào ý thức của mỗi cá nhân. Hãy tạo cho nhân viên và cả khách hàng môi trường lành mạnh và chuyên nghiệp, để mỗi người khi đến khu vui chơi, đều tự hình thành nếp văn hóa ứng xử văn minh nơi công cộng. Hy vọng những chia sẻ và giải pháp trên đây sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong việc quản lý khu vui chơi, cả những người đang làm việc hoặc ứng viên tìm việc quản lý, tham khảo và áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc trong tương lai. Đồ Chơi Kinh Bắc kính chúc quý khách hàng kinh doanh thuận lợi.
THÔNG TIN CÔNG TY
Công ty cổ phần kinh doanh xuất nhập khẩu Đồ chơi Kinh Bắc
Đồ chơi Kinh Bắc là công ty chuyên thiết kế sản xuất thi công nhập khẩu các trò chơi tư vấn giải pháp kinh doanh khu vui chơi dựa trên nền tảng công nghệ quản lý chuyên nghiệp, hiện đại trong lĩnh vực kinh doanh quản lý khu vui chơi trẻ em, phù hợp với nhiều mô hình dịch vụ khác nhau và đa dạng sản phẩm dịch vụ.
Chia Sẻ :
Tin cùng danh mục
-
[Khu vui chơi giải trí] Kỹ năng làm việc nhóm …
Nắm bắt cơ hội tuyển dụng thành công với video chủ đề tiêu chí kỹ năng làm việc …
-
[Khu vui chơi giải trí] Kỹ năng làm việc nhóm …
Chào mừng đến với video chủ đề tiêu chí kỹ năng làm việc nhóm trong tuyển dụng …
-
[Khu vui chơi giải trí]12 ý nghĩa của quy trình …
Vui chơi không bao giờ ngừng với quy trình chuẩn bị vật liệu và thiết bị sản …
-
[Khu vui chơi giải trí] Quy trình chuẩn bị vật …
Chào mừng đến với quy trình chuẩn bị vật liệu và thiết bị để sản xuất trò chơi …
-
[Khu vui chơi giải trí] Thiết Kế và Phát Triển Ý …
Chào mừng các bạn đến với video hôm nay về chủ đề Thiết Kế và Phát Triển Ý …
-
[Khu vui chơi giải trí]Thiết Kế và Phát Triển Ý …
Xin chào các bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau bước vào thế giới sáng tạo và …
-
[Khu vui chơi giải trí] Tìm kiếm đối tác và liên …
Những chặng đường tìm kiếm đối tác và liên kết trong khu vui chơi không chỉ là …
-
[Khu vui chơi giải trí] Hợp Tác Liên Kết Khu Vui …
Chào mừng đến với video đặc biệt về chủ đề tìm kiếm đối tác và liên kết trong …
-
[Khu vui chơi giải trí] Đào tạo nhân viên ưu …
"Đào tạo nhân viên ưu việt: Xây dựng đội ngũ mạnh mẽ" là một chương trình đào …
-
[ Khu vui chơi giải trí ] Bước tiến chuyên …
"Đào tạo nhân viên ưu việt: Xây dựng đội ngũ mạnh mẽ" là một chương trình đào …
Tin liên quan
-
Những yếu tố thiết yếu để kinh doanh máy games …
Game thùng (hay còn gọi là game Arcade) là dạng trò chơi được chơi trên một …
-
Khu vui chơi công viên khủng long cho thanh thiếu …
Công viên khủng long là những mô hình công viên mà hiện nay rất nhiều người yêu …
-
4 ý tưởng giúp cho khu vui chơi khai trương hồng …
Khai trương khu vui chơi – Ngày mở khu vui chơi là một sự kiện quan trọng, …