Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của tôi (0)
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

NHỮNG ĐIỂM CHẾT KHI KINH DOANH KHU VUI CHƠI

khu vui chơi liên hoàn tổng hợp
Ảnh khu vui chơi liên hoàn trong nhà 

Kinh doanh khu vui chơi là một trong những hình thức kinh doanh đầy tiềm năng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những người đã và đang có ý định kinh doanh khu vui chơi. Thế nhưng theo thống kê thì trong khoảng thời gian đầu đa số các khu vui chơi  đều phải đóng cửa hoặc tuyên bố “phá sản”. Vậy tại sao các khu vui chơi lại gặp thất bại?
Dưới đây là một số những “điểm chết” dẫn đến thất bại trong kinh doanh khu vui chơi :
Những “điểm chết” dẫn đến thất bại trong kinh doanh khu vui chơi
Mục lục:

  1. Không tạo dựng thương hiệu có sự khác biệt
  2. Lập kế hoạch kinh doanh khu vui chơi  không rõ ràng
  3. Không kiểm soát hết chi phí kinh doanh khu vui chơi
  4. Lựa chọn sai địa điểm kinh doanh khu vui chơi
  5. Chất lượng dịch vụ kém
  1. Không tạo dựng thương hiệu có sự khác biệt

tạo dựng thương hiệu

Ảnh tạo dựng thương hiệu 

Trên thực tế, bản thân ai cũng muốn thành công và đạt được những ước mơ mà mình đặt ra. Tuy nhiên thì không phải ai cũng được như vậy bởi có nhiều yếu tố sai lệch từ tư duy đến lý do ngoại cảnh như: làm giống các mô hình khu vui chơi  khác, chọn sai địa điểm, …
Và có một câu nói luôn được tồn tại trong kinh doanh là “Muốn thành công thì phải tạo được sự khác biệt”. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tạo khác biệt?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mô hình khu vui chơi với các mô hình các nhau như : Tiniword, khu vui chơi ngoài trời…nên sự cạnh tranh giữa các đối thủ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Họ làm đủ mọi cách để thu hút khách hàng, nghĩ xem làm thế nào để có thể thu được mức lợi nhuận cao nhất mà quên đi việc phải tạo dựng thương hiệu.
Vì vậy, muốn thành công và tạo lối đi riêng cho mình thì các chủ khu vui chơi cần phải tạo sự khác biệt cho khu vui chơi của mình. Mặt khác, nếu tạo được sự khác biệt sẽ để lại ẩn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Vậy nên, trước khi xuất hiện trên thị trường các chủ khu vui chơi hãy lập kế hoạch tạo dựng thương hiệu và con đường phát triển thật kỹ lưỡng.
 2.Lập kế hoạch kinh doanh khu vui chơi  không rõ ràng
kế hoạch kinh doanh

Ảnh lập kế hoạch kinh doanh không rõ ràng

Một trong những sai lầm dẫn đến thất bại khi bắt đầu kinh doanh khu vui chơi  chính là các chủ khu vui chơi  không có kế hoạch kinh doanh phát triển khu vui chơi rõ ràng. Kế hoạch kinh doanh là điều đầu tiên mà các nhà quản lý phải quan tâm đến vì đó là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của khu vui chơi .
Tất cả các kế hoạch quảng cáo, phát triển nhân sự, quản lý nhân sự, nhượng quyền thương hiệu,…. đều là những yếu tố quan trọng và cần thiết để thúc đẩy sự tồn tại khu vui chơi .
Vì vậy, trước khi mở khu vui chơi thì các chủ khu vui chơi  hãy đặt ra những câu hỏi:
Phát triển kinh doanh khu vui chơi  trong bao nhiêu lâu?
Kế hoạch quảng cáo, xây dựng thương hiệu sẽ thực hiện và phát triển như thế nào?
3.Không kiểm soát hết chi phí kinh doanh khu vui chơi
chi phí kinh doanh

Ảnh không kiểm soát chi phí

Không kiểm soát hết chi phí là một trong những “điểm chết” trong kinh doanh khu vui chơi. Tại sao? Vì nếu khu vui chơi để có quá nhiều “lỗ hổng” trong quản lý chi phí như: chi phí thuê mặt bằng, chi phí vận hành, chi phí nhân viên, … thì lợi nhuận mà khu vui chơi  thu được chỉ là một con số ít ỏi, do đó việc duy trì và phát triển khu vui chơi  là điều không thể.
Dưới đây là một số loại chi phí cần được kiểm soát:
Giá thuê mặt bằng: Kinh doanh khu vui chơi lâu dài, không thế để tình trạng 1- 2 tháng khi bắt đầu ổn định khách, chủ nhà lại đòi mặt bằng không cho thuê. Khi ký kết hợp đồng thuê nhà bạn cần đưa ra những điều khoản chắc chắn để đảm bảo việc kinh doanh ổn định
Quản lý kho: Kinh doanh khu vui chơi thường kết hợp với kinh doanh đồ ăn nhanh, giải khát nếu lãng phí nguyên vật liệu, nhập hàng quá nhiều mà không sử dụng hết hay nghiêm trọng hơn là để thất thoát nguyên vật liệu thì đồng nghĩa với việc chủ khu vui chơi bị mất đi một khoản chi phí.
Quản lý nhân viên: tình trạng thường xuyên gặp phải bởi các chủ khu vui chơi là không cân đối giữa khối lượng công việc và số lượng nhân sự, do đó dẫn đến việc dư thừa nhân viên. Vì vậy, các khu vui chơi  phải chịu thêm một khoản chi phí.

  1. Lựa chọn sai địa điểm kinh doanh khu vui chơi
chọn sai địa điểm kinh doanh
​Ảnh chọn sai địa điểm kinh doanh 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh là vấn đề đau đầu của các nhà quản lý, nếu không có lựa chọn thông minh thì rất có thể sẽ dấn đến những sai lầm như là tận dụng địa điểm sẵn có từ người thân, tìm những địa điểm có chi phí rẻ để làm địa điểm kinh doanh nhằm mục đích tiết kiệm chi phí mà không nghĩ đến những yếu tố khác dẫn việc thất bại trong kinh doanh khu vui chơi .
Vì vậy, để tránh được những rủi ro thì trước khi lựa chọn địa điểm thì các chủ khu vui chơi  hãy:
Lựa chọn diện tích theo quy mô khu vui chơi
Lựa chọn địa điểm thoáng mát, dễ nhìn và dễ quan sát.
Lựa chọn khu vực có đông dân cư qua lại, gần các trường học, chung cứ …
Tránh những đoạn đường không cấm dừng và đỗ xe. Vỉa hè rộng tối thiểu 3 m để bố trí bàn ghế phía trước có chỗ để xe.
Lựa chọn địa điểm phù hợp với túi tiền: không phải cứ tìm địa điểm trên những con phố đắt đỏ mới thu hút nhiều khách hàng. Giả sử trong những tháng đầu tiên doanh thu chỉ đủ để chi trả những khoản phí nhân viên, phí vận hàng và chủ khu vui chơi phải bỏ tiền túi ra đề gánh những tiền thuê mặt bằng. Như vậy thì khu vui chơi sẽ duy trì được bao lâu? Vì vậy, khi kinh doanh khu vui chơi  hãy đảm bảo rằng địa điểm được lựa chọn phù hợp với số vốn bạn có.

  1. Chất lượng dịch vụ kém

Vì khách hàng chính của khu vui chơi là trẻ em lên chất lượng đồ chơi trong khu vui chơi và dịch vụ của khu vui chơi được ví như là thước đo sự hài lòng của khách hàng, cũng là yếu tố kéo gần khách hàng nhí đến với khu vui chơi. Đa dạng về trò chơi, các cô nhân viên thân thiện hướng dẫn và quan sát khi các bé chơi. Đem lại sự hài lòng cho các bậc phụ huynh, họ sẽ thường xuyên đưa con em tới với khu vui chơi của bạn.
Do đó, là một nhà quản lý thông mình thì đừng bao giờ phớt lờ chất lượng dịch vụ và những lời than phiền của khách hàng đặc biệt luôn lưu ý đến phong thái phục vụ khu vui chơi của nhân viên. Luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của các bé, các bậc phụ huynh để khu vui chơi của bạn hoàn hảo hơn. Một vài điều thu hẹp lại khoảng cách với khách hàng:
Không gian vui chơi luôn sạch sẽ
Thái độ luôn thân thiện, vui vẻ với khách hàng.
 khu vui chơi liên hoàn trong nhà

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Baner Trái Đồ chơi Kinh Bắc
Baner Phải đồ chơi Kinh Bắc